Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm hay không?

Nhiều bệnh nhân rất băn khoăn không biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Để giúp quý vị có thể hiểu rõ hơn về điều này cũng như nắm được những biến chứng có thể xảy ra khi răng mọc lệch hoặc nghiêng hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin dưới bài viết sau đây nhé!

Sâu răng số 8 khi nào nên nhổ bỏ?

Vì răng số 8 mọc trong cùng của cung hàm, vì vậy rất khó để vệ sinh răng miệng và không đóng vai trò ăn nhai quan trọng như răng số 6 và răng số 7. Vì thế, trong những trường hợp sâu răng số 8 hàm trên như sau, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng về sau:


✓ Răng sâu nặng, các vết sâu đã lan rộng làm răng bị vỡ lớn.

✓ Sâu răng số 8 hàm dưới đã ăn vào tủy, có nguy cơ gây viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng.

✓ Răng mới chớm sâu hoặc sâu nặng nhưng có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức.

Nếu bạn gặp phải một trong những trường hợp trên, việc nhổ răng là điều nên làm để tránh bị sâu răng số 8 lan rộng sang răng khác, biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm.

Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm hay không?

Nhổ răng trên trong cùng là một tiểu phẫu thực hiện phức tạp hơn các răng ở những vị trí khác. Tuy nhiên, quá trình nhổ răng thường được tiến hành khá nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút/răng và không gây nguy hiểm gì cho người bệnh.

Răng được nhổ bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại, hạn chế tối đa các tổn thương đến mô mềm và xương ổ răng, vì thế vết thương rất nhanh lành. Toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được vô trùng kỹ tránh việc lây nhiễm chéo khi thực hiện nhổ răng.

Thời gian nhổ răng diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn không gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Bởi trước khi tiến hành nhổ, bạn đã được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiêm thuốc gây tê cục bộ nhằm ngăn chặn toàn bộ các cơn đau.

Đội ngũ bác sĩ thực hiện nhổ răng dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao, từng thực hiện hàng ngàn ca nhổ răng khôn rất an toàn và mang lại kết quả tốt, không xảy ra biến chứng nguy hiểm gì. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng khi tiến hành nhổ răng tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến