Mọc răng khôn khi mang bầu phải làm sao?

Hiện chiếc răng khôn bên phải hàm dưới của em đang mọc gây đau nhức và sưng tấy rất nhiều. Em rất lo lắng không biết làm thế nào cả, em muốn hỏi là mọc răng khôn trong thời gian bao lâu bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ!

Triệu chứng dễ nhận biết khi mọc răng khôn

- Với răng khôn mọc bình thường: Dấu hiệu đầu tiên, báo hiệu sự “xuất hiện” của răng khôn là tình trạng đau nhức quanh vùng lợi, nơi răng khôn nhú lên. Tuy nhiên tình trạng đau răng sẽ chỉ kéo dài vài ngày và dần thuyên giảm khi răng khôn đã mọc đúng vị trí.


- Với răng khôn mọc lệch: Những cơn đau nhức có dấu hiệu tăng lên, khu vục mọc răng khôn có cảm giác đau nhức dữ dội, có thể lan sang những răng bên cạnh. Sở dĩ răng khôn mọc lệch lại gây đau nhức đến vậy là vì khi mọc lệch, răng khôn sẽ phá hỏng chân răng kế bên hoặc đâm vào vùng lợi trên nó khiến lợi bị tổn thương. 

Nếu tình trạng đau nhức do răng khôn mọc lệch không được giải quyết sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sâu răng, viêm lợi trùm, u nang ở chân chân răng...

Mọc răng khôn khi mang bầu phải làm sao?

Nhiều bà mẹ, do quá đau nhức khi mọc răng khôn nên thường tự ý sử dụng các thuốc giảm đau. Điều đó không nên bởi nếu sử dụng không đúng liều lượng, chỉ định sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Vậy mọc răng khôn khi mang thai phải làm sao? Bạn hãy đến trung tâm nha khoa sớm để bác sĩ thăm khám chu đáo. Dựa vào tình hình cụ thể mà bác sĩ có thể sẽ kê thuốc uống thuốc kháng sinh được sử dụng cho phụ nữ mang thai để giảm đau nhức hiệu quả cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện các biện pháp giảm đau răng khôn khi mang thai như:

+ Dùng nước muối ấm: Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn giảm đau tốt, tạm thời dứt cơn đau và bạn có thể dùng 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ. Và đừng quên ngậm nước muối khi răng bạn đảm bảo đã vệ sinh sạch sẽ.


+ Dùng lá lốt: Lá lốt có tác dụng ôn trung, hạ khí và giảm đau hiệu quả. Lấy hai nắm cành và lá đem rửa sạch, sau đó sắc đặc với 01 bát nước, cho thêm ít muối. Ngậm nước hàng ngày vào buổi sáng, trưa và tối sẽ làm hạn chế cơn đau.

Ngoài ra, chú ý tăng cường các loại vitamin A, C cho cơ thể. Sử dụng những thực phẩm lỏng, mềm, dễ nuốt như cháo, súp cùng với thịt, cá xay nhuyễn để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến