Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch - ngầm

Bác sĩ ơi, răng khôn là gì ạ? Mấy ngày nay cháu cứ có cảm giác đau nhức trong miệng với cả bị sốt nhẹ nữa mà không biết có phải do mọc răng khôn không? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ.

Triệu chứng mọc răng khôn

Đau nhức: Đây là dấu hiệu đầu tiên bạn có thể nhận biết khi răng bắt đầu nhú lên, bạn sẽ thấy rõ được cảm giác đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ kéo dài và ngày càng dữ dội hơn khi răng càng phát triển. Để có thể mọc một cách hoàn chỉnh, chiếc răng này cần một khoảng thời gian dài thậm chí phải mất vài năm nó mới mọc xong. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải hứng chịu rất nhiều cơn đau nhức trong vòng vài năm tới, bởi vậy bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần ngay từ bây giờ.


Sưng lợi: Sưng lợi là một trong những triệu chứng thường gặp khi mọc răng khôn. Điều này xảy ra do phần niêm mạc và mô mềm của người trưởng thành đã trở nên dày và cứng chắc hơn, khi răng mọc lên cao, phần lợi sẽ bị giãn ra và sưng phồng lên. Đến thời điểm nào đó, nó sẽ trở nên căng tức gây cảm giác đau đớn và vướng víu khi nhai. Hay nói cách khác khi răng khôn bị mọc kẹt, không thể trồi lên hết được sẽ khiến cho phần lợi phía trên và xung quanh răng bị sưng phồng lên. Tình trạng này chỉ kết thúc khi răng đã được mọc ổn định.

Khó há miệng: cử động không linh hoạt: Khi mọc răng khôn, bạn sẽ không thể nào há miệng được, cảm giác khi mở miệng thật là nặng nề, cử động không còn linh hoạt như trước. Thậm chí không thể nào nhai được, cơn đau ngày càng trở lên dữ dội hơn.

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch - ngầm

Khi hiện tượng đau nhức diễn ra thường xuyên và dữ dội thì có thể đó là dấu hiệu của răng khôn mọc lệch, ngầm đâm vào xương hàm hoặc đẩy răng bên cạnh. Phần lớn các trường hợp răng khôn mọc lệch, ngầm đều khó nhổ và để lại các biến chứng gây ảnh hưởng không tốt đến xương hàm và những răng kề bên.

 Với một số người, khi mọc răng khôn thì có cảm thấy rất đau đớn, “ăn không ngon, ngủ không yên”, thế nhưng một số khác thì chỉ đau khi họ vô tình ăn nhai, chạm vào vùng nướu của răng khôn. Tuy nhiên, các chuyên gia răng miệng khuyên bạn nên nhổ răng khôn trước khi quá đau, bởi chúng có thể để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.


Nói chung, khi răng khôn mọc, các dấu hiệu trên thường diễn ra cùng một lúc, trong đó thì cảm giác đau nhức sẽ xảy đến . Khi gặp các cảm giác đau nhức nhẹ thì bạn có thể khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng giải pháp tốt là bạn nên đến những trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến