Dấu hiệu cảnh báo răng số 8 mọc lệch

Em đang mọc 1 cái răng khôn ở hàm dưới bên phải, đúng ngay bên hàm thuận của em. Từ lúc nhú đến giờ cũng được vài tháng nhưng đau tới 2 lần, mỗi lần kéo dài cả tuần. Em không ăn không ngủ được vì mọc răng khôn đau nhức khó chịu. Xin hỏi bác sỹ là răng khôn mọc lệch có nên nhổ không, nếu cứ kéo dài thì em phải làm thế nào ạ? Cảm ơn bác sỹ!

Dấu hiệu cảnh báo răng số 8 mọc lệch

Khi răng khôn mọc, do không có không gian để trồi thẳng nên chúng sẽ “tìm cách khác” – có thể là mọc ngược đâm vào ổ xương, mọc lệch xâm lấn đến chiếc răng số 7 bên cạnh hoặc đâm vào màng trong của má. Dù là mọc theo cách nào thì cũng vô cùng nguy hiểm. Và sưng tấy lợi khi răng số 8 mọc cũng là một trong những triệu chứng tố cáo rằng chiếc răng khôn của bạn đang mọc lệch.


Răng số 8 mọc, bên cạnh sưng lợi là những cơn đau âm ỉ, nhức nhối. Khi xâm lấn sang răng bên cạnh sẽ làm chiếc răng đang khỏe mạnh này trở nên yếu đi, dễ bị lung lay và viêm nhiễm. Nặng hơn khiến chiếc răng số 7 bị xô đẩy gây mất răng. 

Do răng khôn nằm ở trong cùng cung hàm nên rất khó để làm vệ sinh sạch sẽ, các mảng bám tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Vi khuẩn tích tụ lâu ngày dẫn đến viêm nhiễm vùng lợi, sưng đau kéo dài và hôi miệng. Viêm lợi tái phát không được điều trị kịp thời sẽ khiến nhiễm trùng lây lan. Có trường hợp nhiễm trùng lây lan sang má, mang tai, cổ…  nguy hiểm đến tính mạng.

Nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome tiên tiến, thực hiện nhổ răng trong điều kiện an toàn sẽ được tiến hành đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều so với các biện pháp nhổ răng truyền thống như trước kia, hoàn toàn không gây ảnh hưởng hay phát sinh bất kì vấn đề gì nguy hiểm.

Răng khôn thường được bác sĩ chỉ định nhổ khi mọc lệch, mọc ngầm hoặc mắc các bệnh lý nguy hiểm. Với trường hợp mọc răng khôn không đau có nên nhổ hay không sẽ do các bác sĩ quyết định sau khi đã thăm khám và kiểm tra kỹ.


Trước khi nhổ răng khôn, bạn sẽ được bác sĩ cho chụp X-Quang để xác định chính xác vị trí răng cần nhổ, chân răng và các liên kết liên quan để tiến trình nhổ diễn ra tốt hơn. Việc tiêm thuốc gây tê cũng được tiến hành nhằm giúp người bệnh không bị đau nhức, khó chịu trong quá trình nhổ răng.

Thực hiện nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại sẽ loại bỏ hoàn toàn những rủi ro có thể xảy ra. Khi nhổ, các mô mềm và xương ổ răng được hạn chế tối đa tổn thương nên vết thương nhỏ, rất nhanh lành, các triệu chứng sưng đau khi thuốc tê hết tác dụng cũng giảm đáng kể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến