Biện pháp xử lý khi mọc răng khôn

Cho em hỏi là nhổ răng khôn có đau không ạ? Em đang mọc một cái răng khôn đầu tiên ở hàm trên bên phải, khi mọc lên rất đau nhức, không ăn nhai gì được, cảm giác đó kéo dài gần 1 tuần nay rồi. Em đang không biết là răng khôn chỉ mọc một lần này thôi hay mọc thêm nhiều cái nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp em! Em cảm ơn ạ!

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn?

Thông thường hay có thắc mắc là con người có 36 cái răng hay con người có 34 cái răng? Thực chất hàm răng của con người chính xác có 32 chiếc răng, mỗi hàm 16 chiếc, trong đó 28 răng được mọc sớm còn 4 mầm răng hàm số 8 tùy theo cơ địa sẽ mọc đủ 4 răng khôn. 


Răng khôn là những chiếc răng mọc sau cùng, nó không xuất hiện với trẻ nhỏ khi mới mọc răng hoặc khi đã thay răng. Thường thì mỗi người thường có bốn răng khôn ở bốn góc hàm. Theo thống kê độ tuổi mọc răng khôn là từ 17 – 25 tuổi, tuy nhiên cũng có những trường hợp răng khôn xuất hiện muộn hơn độ tuổi này ví dụ như có những người 30 tuổi mới mọc răng khôn.

Biện pháp xử lý khi mọc răng khôn

Cho dù răng khôn mọc mấy cái, đủ hay không đủ thì việc thăm khám khi chiếc răng khôn xuất hiện là rất quan trọng. Điều này giúp chúng ta xác định thế mọc của răng khôn và có biện pháp xử lý phù hợp nhất. Thông thường, răng khôn sẽ mọc theo 2 hướng:

* Răng khôn mọc thẳng: Trong trường hợp này, bạn hãy để cho răng khôn mọc tự nhiên vì nó không tác động gì nhiều đến khuôn hàm và những răng còn lại. Bạn vẫn sẽ cảm nhận được những cơn đau nhưng ở cường độ nhẹ và sẽ sớm chấm dứt. Tuy nhiên, một số trường hợp như răng khôn mọc thẳng bị sâu hay thân răng quá to thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để nhổ bỏ.

Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu?


* Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: Khi răng khôn mọc lệch, cảm giác đau nhức sẽ rất dữ dội. Bạn có thể cảm nhận thấy phần má bị sưng lên, miệng rất khó cử động và thậm chí còn bị sốt. Trong mọi trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm, bác sĩ nha khoa đều khuyên nên nhổ bỏ để chấm dứt đau nhức và không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến