30 tuổi liệu có mọc răng khôn không?

Những chiếc răng khôn thực tế là nỗi lo của rất nhiều người – chưa mọc lo và bắt đầu có dấu hiệu mọc càng đáng lo hơn. Thực tế, những chiếc răng khôn thường mọc trong độ tuổi 18-25. Một số ít các trường hợp không mọc, hoặc răng khôn mọc thẳng, số ít mọc rất muộn. Vậy mọc răng khôn đau trong bao lâu, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

30 tuổi liệu có mọc răng khôn không?

Những chiếc răng khôn thực tế là nỗi lo của rất nhiều người – chưa mọc lo và bắt đầu có dấu hiệu mọc càng đáng lo hơn. Thực tế, những chiếc răng khôn thường mọc trong độ tuổi 18-25. Một số ít các trường hợp không mọc, hoặc răng khôn mọc thẳng, số ít mọc rất muộn. Vậy trường hợp 30 tuổi bị đau răng phía trong có phải do răng khôn không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.


Răng khôn mất một khoảng thời gian rất lâu ủ mình trong cung hàm. Khác với những chiếc răng khác đã hoàn thiện và ổn định trước khi chúng ta bước vào độ tuổi trưởng thành, răng khôn xuất hiện khá muộn và gây biến chứng đau nhức. Ở nhiều người, dù đã qua 25 nhưng không hề có dấu hiệu mọc răng khôn. Trong khi đó, nhiều người khác, vài năm sau đó mới thấy xuất hiện hiện tượng đau nhức răng phía trong, nghi ngờ do mọc răng khôn. Như vậy, răng khôn vẫn hoàn toàn có thể ghé thăm khi bạn 30 tuổi.

Viêm lợi trùm có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn là tên thường gọi của răng số 8, nằm phía trong cùng của hai hàm răng, là răng mọc cuối cùng thường ở độ tuổi 17- 25. Hiện nay, việc nhổ bỏ hay bảo tồn răng khôn còn nhiều tranh cãi. Viêm lợi trùm là một trong những nhiễm khuẩn hay gặp trong quá trình mọc răng khôn. Khi bị viêm lợi trùm, có biểu hiện viêm tấy nướu quanh bề mặt răng khôn, có thể kèm theo sốt và đau vùng góc hàm, há miệng hạn chế.

Ngoài viêm lợi trùm, răng khôn còn có thể gây nên những bất lợi khác cho cả hàm răng và lợi như sâu răng, viêm nha chu, viêm mô tế bào, răng mọc chen chúc, làm hỏng các răng khác... 


Tất nhiên, khi để lại răng khôn, bạn sẽ có đủ răng, giúp phục hình răng nếu răng số 7 không còn và không phải chịu một cuộc phẫu thuật. Nếu muốn giải quyết triệt để vấn đề răng khôn, sau đợt điều trị viêm lợi trùm, bạn nên trực tiếp đến khoa Răng Hàm Mặt để được khám kỹ lại xem răng khôn có mọc lệch, mọc kẹt hay mọc ngầm để có biện pháp điều trị thích hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến