Xử lý răng khôn mọc lệch tại trung tâm nha khoa

Em có một chiếc răng khôn mọc lệch ở hàm dưới và đau nhức mấy ngày hôm nay rồi. Khiến em rất khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miêng. Bác sỹ cho em hỏi nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Cách xử lý răng khôn mọc lệch nào là tốt nhất ạ? Em cảm ơn bác sỹ! 

Răng khôn mọc lệch phải làm sao?

Răng khôn mọc lệch là một trong những trường hợp mọc răng khôn. Đây là hiện tượng thường gặp ở người trường thành và mang lại khá nhiều phiền toái đối với người bị mọc răng khôn. Hơn nữa, răng khôn mọc lệch lạc sẽ nguy hiểm hơn đối với răng khôn mọc thẳng và cần phải xử lý kịp thời.


Biến chứng mà những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc xiên luôn gây ra những phiền phức khó lường và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như làm rối loạn sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân, gây sưng đau và dần có thể bị viêm nhiễm, mọc mủ tại vết sứt.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành nhổ răng khôn trước khi nó gây ra các biến chứng quanh răng và ảnh hưởng đến răng số 7.

Xử lý răng khôn mọc lệch tại trung tâm nha khoa

Răng khôn mọc lệch đâm vào răng kế cận chính là chiếc răng số 7 rất quan trọng. Răng số 7 có thể sẽ bị lung lay, kẽ răng giữa răng số 7 với răng khôn gây nhét thức ăn sẽ gây ra sâu cho cả 2 răng này. Răng khôn mọc lệch, đâm về phía má gây khó khăn cho vệ sinh hàng ngày. Thức ăn giắt ở đây sẽ sinh mùi khó chịu cho khoang miệng.

Tư thế mọc nguy hiểm này của răng khôn, sẽ này sinh ra nhiều nguy cơ biến chứng hơn về sau. Một số vấn đề bạn có thể gặp với răng khôn như: sâu răng, viêm nướu, tiêu xương ổ răng, tụt nướu, hôi miệng,…


Thông thường, nếu răng khôn đã mọc lệch thì chỉ định nhổ răng là nhanh nhất và không cần phải quá băn khoăn giữa nhiều phương án. Chiếc răng này vốn đã không có chức năng gì cho ăn nhai thì cũng không cần thiết phải duy trì nó. Hơn thế, răng khôn đã mọc lệch thì càng không cần thiết phải suy tính hay đắn đo có nên nhổ hay không.

Nhổ răng khôn là cách loại bỏ nhanh chóng nguy cơ có thể gặp với răng khôn mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào cho răng miệng. Chiếc răng khôn mọc lệch được nhổ đảm bảo sẽ không gây ra biến chứng về sau. Khi đã nhổ răng khôn, một thời gian bạn sẽ không còn nhớ đến nó đã từng tồn tại cùng với những khó chịu mà bạn đang gặp phải trong thời điểm hiện tại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến