Tại sao cần lưu ý khi nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn là một thủ thuật khá phức tạp trong nha khoa, đòi hỏi nha sỹ phải có kỹ thuật thành thạo, thực hiện các thao tác chuẩn xác, tránh gây biến chứng nguy hại trong và sau khi nhổ. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân và rút ngắn thời gian hồi phục, bạn cần biết nhổ răng khôn có đau không và tuân thủ một số lưu ý khi nhổ răng khôn như sau.

Tại sao cần lưu ý khi nhổ răng khôn?

Có thể đối với các răng khác trên cung hàm, việc nhổ răng sẽ không khiến bạn quá bận tâm, lo lắng nhưng răng khôn thì lại khác và bạn cần phải đặc biệt lưu ý khi nhổ răng khôn. Đó là bởi vì:


- Răng có vị trí ở trong cùng, rất khó nhìn và khó thao tác.

- Đa số trường hợp răng có tư thế mọc bất thường, càng gây khó khăn trong việc nhổ răng.

- Xung quanh răng khôn có hệ thống các dây chằng và dây thần kinh.

Chú ý khi nhổ răng khôn để hỗ trợ giảm đau hiệu quả

»» Trước khi nhổ răng khôn

♦ Chuẩn bị tâm lý thoải mái, đừng quá lo sợ về việc nhổ răng khôn vì hiện nay công nghệ nhổ răng đã rất phát triển và luôn đảm bảo được ca nhổ răng không đau, không biến chứng và an toàn.

♦ Nên đi ngủ sớm trước hôm nhổ răng và tránh dùng đồ uống có cồn.

♦ Trao đổi với bác sĩ nha khoa về tình trạng răng miệng cụ thể cũng như thời điểm thích hợp để tiến hành nhổ răng.

♦ Uống một vài ly sữa đậu nành để giúp cầm máu và liền thương tốt hơn.

»» Sau khi nhổ răng khôn

♦ Đặt túi nước đá ở bên ngoài má của bạn trong khoảng 24 giờ đầu và sau đó sử dụng nhiệt ẩm để làm dịu cơn đau. Sử dụng một cái gối cao để kê thêm, hỗ trợ đầu của bạn được nâng lên vào ban đêm là một lưu ý khi nhổ răng khôn hữu ích cho bạn.

♦ Trong khoảng 24 giờ, tránh đánh răng súc miệng quá mạnh tay, khạc nhổ…vì dễ đánh bật các cục máu đông hình thành trong ổ chân răng trống rỗng. Các cục máu đông này chính là để làm đầy phần răng bị thiếu giúp cho quá trình hồi phục.

♦ Tránh uống rượu, hút thuốc và sử dụng ống hút vì việc hút lên gây ảnh hưởng không tốt đến các cục máu đông, có thể khiến chúng bật ra còn hút thuốc có thể dẫn đến nhiễm trùng. Thực hiện tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến