Quá trình nhổ bỏ răng khôn diễn ra như thế nào?

Mình đang mọc răng khôn, thời gian mọc kéo dài từ gần 1 năm nay, mỗi lần răng nhú thì mình rất đau nhức, có khi không ăn uống gì được, hàm không mở được ra. Mình đã quan sát mặt răng chỉ mới trồi lên trên lợi một chút nhưng lại hơi nghiêng về phía răng hàm bên cạnh. Xin hỏi bác sĩ là nhổ răng khôn giá bao nhiêu, mình nên chờ theo dõi răng mọc dài thêm bao nhiêu lâu nữa để biết cần phải nhổ răng không ạ? 

Các trường hợp răng khôn cần nhổ bỏ

Nếu răng khôn không gây bệnh lý hay ảnh hưởng đến sức khỏe của những chiếc răng khác thì không nhất thiết phải nhổ bỏ chúng. Khi nào nên nhổ răng khôn? Theo các chuyên gia nha khoa, nếu những chiếc răng khôn của bạn gặp phải những trường hợp sau thì cần tìm đến nha khoa uy tín để được khám và điều trị càng sớm càng tốt.


Răng khôn bị các bệnh lý: Răng khôn là chiếc răng dễ mắc các bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, viêm nhiễm, u nang, nha chu…Bởi răng khôn thường nằm trong cùng của hàm răng, vị trí khó vệ sinh nhất . Khi xảy ra các bệnh lý, biện pháp tối ưu nhất là thực hiện nhổ răng khôn để giữ gìn sức khỏe răng miệng cho chính mình.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm nên thường không có đủ chỗ dành cho chúng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và mọc lệch hay ngầm là một trong những biến chứng của việc mọc răng khôn gây nên các cơn đau nhức khó chịu cho khổ chủ. Trong các trường hợp này bắt buộc phải nhổ răng khôn để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Quá trình nhổ bỏ răng khôn diễn ra như thế nào?

Khi nhổ răng khôn hàm dưới, bác sỹ sẽ gây tê tại vị trí nhổ răng nên bạn sẽ không cảm thấy đau nhức khi bác sỹ thực hiện. Sau khi nhổ răng, tại vị trí nhổ răng sẽ đau, sưng mặt, nhưng bạn không cần phải quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường, sau vài ngày sẽ hết. Bạn có thể chườm đá vào bên má để giảm đau, giảm sưng và uống thuốc theo đơn kê của bác sỹ.


Việc nhổ răng khôn hàm dưới giống như các trường hợp nhổ răng khác nên không gây nguy hiểm tới sức khoẻ. Chỉ có điều, răng khôn nằm sâu trong cùng của hàm, khó quan sát và thao tác hơn các răng khác. Vì thế, bác sỹ nhổ răng khôn hàm dưới phải là người có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm để có thể thao tác nhổ răng đúng kỹ thuật, chính xác và nhanh chóng để đảm bảo an toàn.

Để không phải lo lắng nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, tốt nhất bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, chụp phim và nhổ răng bởi các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến