Những lưu ý khi nhổ răng khôn đúng cách

Răng khôn (còn gọi là răng hàm lớn thứ ba) thường bắt đầu mọc từ tuổi 17 trở lên. Dù mọc thẳng hay mọc lệch, răng khôn khi mọc đều gây ra những cơn đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Vậy mọc răng khôn đau trong bao lâu? Hãy cùng xem cách xử lý khi mọc răng khôn bị sưng lợi dưới đây.

Nên làm gì khi mọc răng khôn để khắc phục tình trạng đau nhức?

Giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt để giảm đau nhức tối đa: Khi mọc răng khôn, lợi sẽ bị đỏ và sưng, rất dễ bị nhiễm trùng, đây là tình trạng mọc răng khôn bị sưng lợi mà rất nhiều người gặp phải. Vì vậy, bạn phải chú ý vệ sinh răng miệng đầy đủ, đánh răng sạch sẽ sau khi ăn kết hợp với súc miệng nước muối để loại bỏ vi khuẩn hoàn toàn ở vùng răng khôn đang mọc.


Áp dụng các phương pháp giảm đau khi mọc răng khôn bằng biện pháp từ dân gian: Mọc răng khôn không giống như mọc răng hàm thông thường. Chiếc răng khôn mọc khi hàm đã cứng lại nên sẽ thường gây đau nhức dai dẳng. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau dân gian.

Ngoài ra còn có các phương pháp giảm đau bằng bấm huyệt, bằng thảo mộc và mẹo vặt sẽ rất có ích trong trường hợp bệnh nhân là bà bầu mọc răng khôn mà không được uống thuốc giảm đau.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn đúng cách

Bệnh nhân nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định trước can thiệp. Trình bày các bệnh lý toàn thân cũng như các thuốc đang sử dụng hiện có cho bác sĩ nhổ răng biết.

Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu thuốc lá… Lấy vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng. Nên can thiệp vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi cùng.


Sau nhổ răng khôn, bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ lời dặn dò của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ theo toa để hậu phẫu và lành thương được thuận lợi. Khi gặp mọi trở ngại về răng miệng, hãy liên hệ ngay với bác sĩ nha khoa để được khắc phục, điều trị kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến