Làm gì để nhận biết răng khôn mọc lệch?

Tên gọi răng khôn chắc chắn đã quá quen thuộc với mọi người, nhất là với những người ở độ tuổi trưởng thành. Răng khôn hay răng dại? Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không? Nhổ răng khôn có đau không? Hãy cùng làm sáng tỏ những thắc mắc này nhé!

Mọc răng khôn đau trong bao lâu thì sẽ ổn định và không đau nhức?

Răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc răng khôn từ lúc nhú lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau. Quá trình mọc răng khôn có thể chia thành nhiều đợt nhú, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn.


Đã có nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau cũng lặp lại trong vài năm. Và mỗi lần đau cũng kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc hơn thế giống như trường hợp của bạn.

Làm gì để nhận biết răng khôn mọc lệch?

Khi răng khôn ở trạng thái mầm không có chân, qua phim chụp sẽ nhìn thấy rất nhỏ như những viên bi, nha sĩ có thể ước lượng được vị trí răng sẽ mọc, nếu cái răng khôn tương lai có thể làm lệch lạc ảnh hưởng hàm răng thì nha sĩ sẽ gắp bỏ mầm răng.

Việc này sẽ không đau nhiều, Đây là một thủ thuật nhỏ, dễ thực hiện vì răng chưa có chân. Sau khi gây tê, nha sĩ sẽ rạch một đường nhỏ, lấy ra mầm của 2 răng khôn đối nhau ở hàm trên và hàm dưới nhằm tránh những vấn đề về khớp cắn khi chiếc răng kia mọc sau này.


Để tránh những biến chứng do răng khôn mọc lệch, cần dự đoán sớm nhất những chênh lệch về vị trí của răng khôn. Ngay từ khi trẻ mọc những chiếc răng đầu tiên được 6 tháng, hãy cho trẻ làm quen với nha sĩ và có các cuộc khám định kỳ và thường xuyên. Khi trẻ được 14 - 15 tuổi, tức là trước khi răng khôn nhô ra khỏi lợi, bạn nên đưa trẻ đi khám và chụp X-quang hàm răng để phát hiện mầm răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến