Bọc răng sứ có đau hay không?

Trước nhu cầu phục hình răng sứ ngày càng cao thì bạn đã biết nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant? Ưu điểm cũng như những trường hợp phục hình áp dụng răng sứ ra sao? Có nên ứng dụng công nghệ hiện đại để phục hình răng sứ hay không? Những thắc mắc này của bạn sẽ được bác sỹ nha khoa Đăng Lưu tư vấn một cách kỹ lưỡng giúp bạn.

Khi nào cần bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là một phương pháp làm răng thẩm mỹ tốt, ngày càng trở thành một xu hướng được nhiều bác sỹ nha khoa áp dụng trong việc hỗ trợ điều trị những khiếm khuyết về răng miệng của mỗi người.


Tuy nhiên không phải trường hợp răng xấu nào cũng có thể bọc sứ được. Mà tùy vào từng trường hợp cụ thể, sau khi thăm khám, xác định tình trạng răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho từng người phương pháp thích hợp nhất. Chỉ với một số trường hợp sau, thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu như:

– Khi răng bị sâu, viêm tủy, vỡ lớn.

– Khi răng thưa, hở kẽ, lệch lạc, răng hô nhẹ.

– Khi răng bị nhiễm màu và sử dụng các biện pháp tẩy trắng răng mà không mang lại hiệu quả.

– Khi bị mất một hoặc nhiều răng, bác sĩ sẽ chỉ định làm cầu răng sứ để khôi phục răng đã mất.

Bọc răng sứ có đau hay không?

Trong thao tác bọc răng sứ, tuy phải trải qua mài cùi,nhưng bạn sẽ không cảm thấy e buốt nhiều do tác dụng của thuốc tê và thuốc giảm ê sau thực hiện. Phần răng bị mài bớt chủ yếu cũng là phần răng đã hỏng cần phục hình.

Riêng tủy răng nếu không có dấu hiệu viêm sẽ được bảo vệ. Ngoài ra quá trình mài cùi sẽ không ảnh hưởng gì đến các răng kế cận,không tổn hại chân răng cũng không tác động đến lợi. 


Do đó kỹ thuật bọc răng là an toàn trong điều kiện bình thường. Ngay cả khi răng có vấn đề từ trước, bác sỹ bọc răng cũng sẽ kiểm soát tốt được và cho điều trị bênh lý trước để đảm bảo việc mài cùi răng thuận lợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến