Trường hợp nào nên bọc mão răng sứ?

Phục hình răng sứ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ hầu hết các trường hợp răng thưa hở, răng sứt mẻ, răng bị xỉn màu nặng mà các phương pháp tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả. Vậy cụ thể trồng răng implant mất bao lâu? Liệu làm mão răng sứ có duy trì được khả năng ăn nhai và độ bền chắc như răng thật không?

Bọc mão răng là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, bọc mão răng sứ là việc sử dụng một mão răng được chế tạo từ 1 khối sứ nguyên, thiết kế theo hình dạng, màu sắc giống với răng thật, bao gồm phần khung sườn bên trong và một lớp bọc sứ bên ngoài để chụp lên răng. Vì thế, làm mão răng sứ còn có tên gọi là chụp răng sứ.


Phần bên trong của bọc răng sứ rỗng để chụp lên bề mặt của trụ răng. Phần bên ngoài là sứ, có màu sắc giống với răng thật. Mão răng sứ được chụp ra bên ngoài cùi răng thật đã được mài nhỏ đi để bám tựa vững vàng hơn vào cùi răng, đồng thời bảo vệ cùi răng đó khỏi những tác động từ môi trường.

Trường hợp nào nên bọc mão răng sứ? 

Thông thường bọc mão răng sứ được các nha sỹ chỉ định thẩm mỹ trong các trường hợp sau đây:

+ Răng sứt mẻ, gãy vỡ, mòn men…

+ Răng bị nhiễm màu kháng sinh.

+ Răng thưa, hô, móm nhẹ.

+ Răng có kích thước không tương xứng với mặt và khuôn hàm.


+ Răng sau điều trị bệnh lý.

Căn cứ vào chất lượng của từng loại răng sứ mà có giá khác nhau. Tùy thuộc vào từng loại răng sứ mà mức giá chênh lệch khác nhau. Nhìn chung, giá làm mão răng sứ không quá đắt so với kết quả bạn nhận được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến