Trồng răng bằng cấy ghép răng implant

Trong một lần đi xe máy, lúc vô ý tôi lao xe vào vỉa ba toa, tôi bị gãy mất cái răng cửa xuống sát tới chân răng. Tôi muốn đi phục hồi lại cái răng này nhưng không biết cấy ghép implant có tốt không, thực hiện có đau không và sau bao lâu thì hết đau. Vì công việc của tôi bận quá, đau răng lâu lại phải nghỉ ở nhà nhiều thì không ổn. 

Trồng răng giả là gì?

Trồng răng thẩm mỹ là giải pháp giúp phục hồi lại những chiếc răng đã bị mất nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ giống như răng thật ban đầu. Nhờ việc trồng răng giả, người bị mất răng có thể ăn nhai dễ dàng hơn và tự tin hơn trong giao tiếp.


Việc mất răng sẽ gây ra những hệ lụy xấu ảnh hưởng tới sức khỏe như việc ăn nhai trở nên kho khăn, không thể nghiền nát thức ăn, khiến dạ dày phải hoạt đồng nhiều hơn, gây đau dạ dạy, đại tràng, ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Mất răng còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ của hàm răng, chưa kể tới việc mất răng lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng răng bị xô lệch, tiêu xương, tụt nướu, khuôn mặt bị móm mém, già nua. Vì vậy, trồng răng thẩm mỹ sớm sau khi mất răng sẽ giúp tránh được những hậu quả xấu và giúp bảo vệ sức khỏe về lâu dài.

Trồng răng bằng cấy ghép răng implant

Cấy ghép răng implant là giải pháp trồng răng được đánh giá cao nhất hiện nay. Phương pháp trồng răng này có thể áp dụng cho tất cả các trường hợp mất 1 răng, nhiều răng, thậm chí mất răng toàn hàm. Trụ implant sẽ được cấy ghép vào trong xương hàm tại vị trí mất răng để thay thế cho chân răng, sau một thời gian tích hợp xương hàm và trụ implant với nhau, mão răng sứ sẽ được đặt lên trên để phục hình cho răng bị mất.

Ưu điểm: Cấy ghép răng implant mang lại hiệu quả phục hồi răng đã mất hoàn chỉnh bao gồm cả thân răng và chân răng. Răng implant bền chắc, đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ cao, thậm chí còn hơn răng thật. Đây là phương pháp trồng răng duy nhất hiện nay có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, tụt nướu, răng có thể duy trì trọn đời nếu được chăm sóc tốt.


Nhược điểm: Chi phí thực hiện trồng răng cao. Kỹ thuật trồng răng implant phức tạp nên đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề giỏi và cơ sở nha khoa đủ điều kiện để thực hiện cấy ghép hiệu quả và an toàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến