Tẩy trắng răng có gây hại gì không?

Tẩy trắng răng có khả năng cải thiện màu răng xuất cấp, với hiệu quả trông thấy và vô cùng nhanh chóng. Thế nhưng trong quá trình thực hiện có sử dụng thuốc tẩy trắng khiến nhiều người e ngại tẩy trắng răng không nên ăn gì. Lo ngại này sẽ được phân tích đầy đủ dưới đây.

Tẩy trắng răng có gây hại gì không?

Phương pháp tự nhiên: Tẩy trắng răng bằng các loại thực vật như chanh, dâu tây, tinh dầu dừa,… rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, về màu sắc thay đổi sẽ ít được như ý, hơn thể tẩy trắng răng bằng biện pháp này đòi hỏi sự duy trì đều đặn.

Tiến hành tẩy trắng răng tại nhà: Nhìn chung, biện pháp này có thể đem lại hàm răng trắng sáng rõ rệt, hiệu quả có thể cảm nhận ngay sau khi thực hiện. Vậy nhưng nếu được thực hiện ở nhà và nồng độ vươt mức cho phép có thể gây những biến chứng nguy hiểm như: mòn cổ răng, tổn thương nướu lợi, mòn men, tụt lợi,… khiến nhiều người lo ngại có nên tẩy trắng răng không.

Tẩy trắng răng theo quy trình chuẩn tại phòng nha: Cũng sử dụng thuốc tẩy trăng với nồng độ thích hợp, vừa đủ để làm trắng và bảo vệ răng tại Nha Khoa thì tẩy trắng răng lại diễn ra vô cùng an toàn, nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện bên cạnh việc kiểm soát nồng độ, toàn bộ phần mô mền và cô răng của bạn được cách ly khỏi thuốc tẩy nên bạn không cần quá lo lắng về có nên tẩy trắng răng không.

Thời gian duy trì màu răng được bao lâu?

Độ bền màu của răng sau khi tiến hành tẩy trắng là thắc mắc của nhiều người trước khi quyết định có nên tẩy trắng răng không. Theo kinh nghiệm thực hiện 5000 case tẩy trắng răng, các bác sĩ chia sẻ, thời gian giữ màu của răng sẽ khoảng 3 năm, sau đó sẽ ngả màu, không còn trắng sáng như ban đầu nữa. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại thì tuổi thọ màu răng kéo dài lên tới 5 năm.

Bên cạnh yếu tố công nghệ tẩy trăng thì chăm sóc răng miệng có tốt không ảnh hưởng đến độ bền của màu răng.


– Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này.

– Trong và sau tẩy trắng bạn sẽ tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau khi ăn, như vậy sẽ hạn chế quá trình nhiễm màu lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến