Baking Soda và chanh – Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà nhanh chóng

Bác sĩ cho em hỏi tẩy trắng răng có nguy hiểm không, hư răng hay ảnh hưởng đến lợi không vậy ạ? Em thấy trên mạng có rất nhiều phương pháp tẩy trắng khác nhau, chưa dám áp dụng vì sợ ạ, bác sĩ có thể tư vấn giúp em phương pháp nào an toàn mà hiệu quả không ảnh hưởng đến răng, miệng không ạ?

Tẩy trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối

Đừng quá ngạc nhiên khi phần vỏ của loại quả thơm ngon bạn vẫn sử dụng hàng ngày lại có tác dụng tẩy trắng răng cực hiệu quả như vậy. Theo nghiên cứu, phần mặt trong vỏ chuối có chứa chất làm trắng và các chất này sẽ phát huy tác dụng khi có lực tác động nhẹ. Đây được coi là cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản nhất.

Chà nhẹ phần mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau đó để giữ nguyên trong khoảng 5 phút nữa và xúc miệng lại thật sạch với nước ấm để loại bỏ những mảnh vụ vỏ chuối ra ngoài. Kiên trì thực hiện mỗi ngày cho đến khi đạt được hiệu quả trắng răng như mong muốn.

Baking Soda và chanh – Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà nhanh chóng

Trong trái chanh có chứa một hàm lượng axit khá cao, chính vì vậy chanh được sử dụng khá nhiều với tính hiệu quả tẩy trắng răng cao cũng như khả năng loại bỏ vi khuẩn tốt.

Có thể kết hợp nước cốt chanh và baking soda làm trắng răng một cách hữu hiệu nhất như sau: Bạn lấy nước cốt chanh trộn đều với baking soda sau đó thấm lên răng và để trong 2 phút sau đó súc miệng lại bằng nước thường.


Lưu ý: Cách làm trắng răng tự nhiên bằng baking soda với chanh chỉ nên áp dụng 1 lần/tuần vì lượng axit quá lớn nếu xử dụng thường xuyên sẽ gây hại cho men răng, viêm nướu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến