Trẻ em bị răng hô móm cần phải làm gì?

Cách chữa hô hiệu quả sẽ tùy thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau. Vấn đề là làm sao để xác định chính xác nguyên nhân hô là do hàm hay do răng? Sau đây, các chuyên gia nha khoa sẽ hướng dẫn cho bạn cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác nhất!

Cách nhận biết trẻ bị răng hô hay răng móm

Răng lệch lạc thì rất dễ nhận biết. Khi hàm răng mọc không đều không thẳng hàng thì nhìn là biết ngay đây là răng lệch lạc. Còn răng hô thì có hai loại hô hàm trên và hô hàm dưới. Hô hàm dưới hay còn gọi là răng móm.

Trẻ em bị răng hô móm cần phải làm gì?

Một hàm răng bị hô thì khi nhìn vào thấy phần hàm trên bị nhô ra hơn so với hàm dưới. Khi trẻ cười hoặc nói chuyện thì sẽ thấy răng cửa hàm trên chìa ra nhiều. Nếu bị nặng thì trẻ sẽ không khép kín được môi, vẫn bị lộ răng mặc dù không cười không nói. Nhìn vào thì không được thẩm mỹ.

Còn trường hợp răng bị móm thì trái ngược với răng trên bị hô. Răng móm chỉ bị khi hàm dưới nhô ra nhiều hơn so với hàm trên. Nghĩa là xương hàm dưới phát triển nhiều hơn xương hàm trên. Khi cắn răng lại thì nhìn thấy răng hàm dưới nằm ngoài răng hàm trên. niềng răng bao nhiêu tiền hợp lý?

Trẻ em bị răng hô móm cần phải làm gì?

Hiện nay, đối với những trẻ gặp phải trường hợp bị hô (vẩu) do răng, phương pháp duy nhất có thể giúp khắc phục dứt điểm tình trạng này chính là chỉnh răng hô cho trẻ em. Các số liệu thống kê y khoa cho thấy, trẻ có thể bắt đầu tiến hành niềng răng – chỉnh nha từ giai đoạn 8 – 14 tuổi trở lên, ngay khi những chiếc răng sữa được thay thế hoàn toàn và có dấu hiệu mọc lệch, khập khểnh.

Bởi vì, lúc này, xương hàm và răng của trẻ vẫn còn mềm và chưa phát triển hoàn thiện. Do đó, việc nắn chỉnh và di chuyển các răng về đúng vị trí mong muốn sẽ diễn ra dễ dàng, hiệu quả cao và nhanh chóng hơn. Đồng thời, giúp giảm thiểu cảm giác đau nhức và khó chịu cho trẻ trong suốt thời gian điều trị.

Chỉnh răng hô cho trẻ em cần được thực hiện càng sớm càng tốt, nhằm giúp cho việc điều chỉnh và di chuyển các răng về đúng vị trí ban đầu được tiến hành một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tốt nhất, khi phát hiện hàm răng của trẻ có dấu hiệu mọc lệch lạc, hô móm thì cha mẹ nên đưa trẻ đi đến gặp bác sĩ nha khoa ngay. 

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến