Cấy ghép răng implant nha khoa là gì?

Mất răng để lại những biến chứng nghiêm trọng như tiêu xương, răng bị xô lệch,... Mất răng không những ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà ngay cả vấn đề phát âm hay tính thẩm mỹ của khuôn mặt cũng bị ảnh hưởng.

Cấy ghép Implant là giải pháp tối ưu nhất hiện nay để khắc phục tình trạng mất một hoặc nhiều răng, khôi phục khả năng ăn nhai như thật và vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt. Vậy Implant là gì?

Cấy ghép răng implant nha khoa là gì?

Implant là một trụ được làm từ hợp chất Titanium. Hợp chất này có thể được tích hợp vào xương hàm nhằm mục đích thay thể cho những chân răng đã mất, có chức năng nâng đỡ cho răng giả. Sau khi trụ Implant đã tích hợp vào xương hàm, bạn có thể tiến hành phục hình răng sứ để hoàn thiện hàm răng.

Nếu tình trạng sức khỏe của bạn tốt, đủ kích thước xương và mật độ xương dày, mô nướu khỏe mạnh và không bị nha chu thì có thể tiến hành điều trị với phương pháp này. Ngoài ra với những trường hợp xương hàm bị teo, không đủ kích thước thì có thể kết hợp phẫu thuật ghép xương trước khi thực hiện cấy ghép răng implant nha khoa. Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?

Cấy ghép răng implant nha khoa là gì?

Những ưu điểm của răng implant

Trồng răng bằng phương pháp cắm ghép implant sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn so với các phương pháp khác. Ngoài việc đảm bảo chức năng ăn nhai giống như một chiếc răng thật, phương pháp này còn tránh được các tổn thương ảnh hưởng đến răng bên cạnh. Trong khi đó với phương pháp cầu răng, nếu quá trình mài răng không cẩn thận xâm lấn vào phần bên trong sẽ ảnh hưởng đến tủy răng và làm răng thật yếu dần đi. Về lợi ích lâu dài thì implant có thể tồn tại đến suốt đời và đạt thẩm mỹ cao, ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Như chúng ta biết, để răng khỏe mạnh thì đòi hỏi phải có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý. Răng implant cũng giống như răng thật và việc chăm sóc vệ sinh cũng giống như thế. Bệnh nhân cần đánh răng sau các bữa ăn ít nhất 2 lần/ ngày để làm sạch các mảng bám xung quanh răng implant và dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ chân răng. Khám nha khoa định kỳ quan trọng giúp bác sĩ kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời nếu răng implant bị lỏng lẻo và còn tránh các bệnh về răng miệng. 

Hầu hết các vị trí mất răng đều có thể dùng cách này. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp khác nhau phải cân nhắc như độ dày mỏng và chất lượng xương, răng và tương quan hai hàm, thói quen răng miệng và tình trạng sức khỏe. Nếu còn những thắc mắc về cấy ghép răng implant nha khoa, bệnh nhân có thể đến nha khoa để được bác sĩ tư vấn, hỗ trợ tốt hơn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến