Răng khôn có nên nhổ không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong khuôn hàm và hầu như không giữ chức năng gì quan trọng. Ngoài ra, chúng còn ẩn chứa những nguy cơ bệnh lý nguy hiểm nếu mọc lệch, mọc ngầm… Trong những trường hợp như vậy, có nên nhổ răng khôn không là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Triệu chứng trong quá trình mọc răng khôn

Răng khôn mọc trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, đây là lúc mà xương hàm đã phát triển toàn diện, trở nên cứng chắc nên khi răng mọc sẽ gây nên đau đớn cho bệnh nhân, các thế răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt có thể ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Lúc này, tâm lý của nhiều người là muốn nhổ răng nhưng cũng có người băn khoăn không biết liệu có nên nhổ răng khôn hay không vì sợ sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền hợp lý nhất?

Răng khôn mọc kéo theo nhiều biểu hiện khó chịu cho khổ chủ. Các biểu hiện thường gặp nhất là đau nhức quai hàm, suy nhược cơ thể, sốt nhẹ, nhức đầu, biếng ăn… Cũng chính vì điều này gây ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe của bạn.

 Răng khôn có nên nhổ không?

Răng khôn có nên nhổ không?

Theo thống kê có tới khoảng 70% răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ra không ít tổn hại tới sức khỏe răng miệng như: tiêu xương răng số 7, gây sâu các răng vùng lân cận, viêm nha chu… Các trường hợp này cần được xử lý nhanh chóng.

Răng khôn không nắm giữ chức năng nhai như răng hàm, cũng không có vai trò quyết định thẩm mỹ. Vì vậy, bạn không cần lo lắng răng khôn mọc lệch có nên nhổ không. Hơn nữa, việc nhổ răng khôn không chỉ giúp bạn giải quyết nhanh gọn sự ảnh hưởng tiêu cực đến răng miệng và còn chấm dứt các biểu hiện đau đớn đang gặp phải.

Bên cạnh việc nhổ bỏ nhanh gọn răng khôn bằng công nghệ tiên tiến, hạn chế đau đớn cho bệnh nhân, tại phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn, các nha sĩ còn giải quyết mọi vấn đề về răng miệng, giúp bạn bảo vệ tốt, cho sức khỏe răng miệng ổn định.

Để nhổ răng khôn hoặc xác định chính xác có nên nhổ răng khôn không, bạn cần tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để tránh xảy ra những rủi ro không đáng có. Phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn bởi có rất nhiều bệnh nhân đã từng nhổ răng thành công ở đây và đều hài lòng với kết quả mà Nha Khoa mang đến cho họ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến