Răng ê buốt khi tẩy trắng là do đâu?

Tẩy trắng răng có đau không, niềng răng mất bao lâu chủ yếu là do tay nghề và kỹ thuật tẩy trắng quyết định. Với những ca tẩy trắng thông thường khi sử dụng thuốc tẩy trắng răng chứa hydrogen peroxide-thành phần hóa học thiết yếu có khả năng tẩy trắng và phản ứng khi hydrogen peroxide diễn ra bẻ gãy các liên kết chuỗi protein gây ngả màu răng luôn đem lại cảm giác tê tê.

Răng ê buốt khi tẩy trắng là do đâu?

Về cơ bản, nếu như được thực hiện đúng kĩ thuật, các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay đều rất an toàn với sức khỏe cơ thể, không gây hại cho lợi và răng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp, khách hàng cảm thấy đau nhức ở răng và lợi, răng bị ê buốt khi ăn nhai… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

- Răng đang mắc các bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm lợi, viêm tủy, cao răng… nhưng không được điều trị dứt điểm trước khi tẩy trắng.

- Quy trình tẩy trắng răng sơ sai, thực hiện sai kĩ thuật.

- Sử dụng hóa chất tẩy trắng răng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc – xuất xứ.

- Sử dụng hóa chất tẩy trắng răng tại nhà quá liều, thực hiện tẩy trăng răng quá nhiều lần chỉ trong một thời gian ngắn.

Khắc phục tình trạng đau nhức răng sau tẩy trắng

Trong trường hợp, sau khi tẩy trắng, bạn cảm thấy hơi đau nhức – ê ẩm ở răng và lợi, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để làm giảm thiểu nhanh cảm giác này.

Hạn chế ăn uống những loại thực phẩm quá cay, quá nóng, quá lạnh, quá chua hoặc quá cứng, chẳng hạn: nước đá, cam, quýt, cốc, ổi xoài, mì cay… Không nên uống bia rượu, các loại nước ngọt có gas. Bởi vì, chúng sẽ làm tổn hại đến men răng và nướu. Không sử dụng nhiều thực phẩm sậm màu như trà, cà phê, nước ngọt, chocolate, cà ri… Vì những thực phẩm này sẽ khiến răng nhanh ố vàng, xỉn màu trở lại.

Cần vệ sinh răng miệng thường xuyên , chải răng bằng bàn chải lông mềm, thao tác chải răng phải nhẹ nhàng. Bạn nên dùng kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm. Trong loại kem này có chứa thành phần khoáng chất, giúp giảm cảm giác đau nhức – buốt ở răng và nuôi dưỡng nướu khỏe mạnh.

Nếu hiện tượng ê buốt – đau nhức răng kéo dài nhiều ngày, tốt nhất, bạn nên quay lại trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám và có biện pháp xử lý kịp thời.

Doanbtv

Nhận xét

Bài đăng phổ biến