Thông tin về niềng răng hô bạn cần biết

Niềng răng hô là một trong giải pháp sớm giúp khách hàng sở hữu được hàm răng đều và cân đối hơn trên tổng thể gương mặt. Hiện nay, phương pháp này cũng rất phổ biến, thực hiện niềng răng người lớn cũng được nhiều bệnh viện hay trung tâm Răng Hàm Mặt áp dụng thực hiện. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp này, cùng tham khảo để biết thêm những thông tin liên quan.

Răng hô là gì?

Răng mọc không đúng hướng, thế mọc sẽ dẫn đến tình trạng hô là mất tính thẩm mỹ. Một số trường hợp ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Răng hô làm những người không may gặp phải khuyết điểm này mất tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh.

Nguyên nhân gây nên răng hô

Vậy nguyên nhân nào khiến răng bị hô? Thắc mắc được nhiều người bận tâm đến. Theo các chuyên gia hô có 2 nguyên nhân chính gây nên:

- Do bẩm sinh di truyền: Nguyên nhân này chiếm đến 70% các trường hợp hô. Trường hợp hô vẩu do di truyền phần lớn thuộc kiểu hô xương hàm nên mức độ khá nặng. Vì vậy, gây mất cân đối cấu trúc hàm mặt mặc dù răng mọc đúng vị trí. Mặc dù, yếu tố di truyền không có tác động đến tất cả mọi người nhưng tỉ lệ ảnh hưởng là khá cao.

- Hô do một số thói quen gây ra: Một số thói quen hình thành từ nhỏ như: ngậm núm vú giả, mút tay, đẩy lưỡi, phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu... Những thói quen hình thành trong thời gian mọc răng sẽ gây ra khuyết điểm hô. Vì vậy, các mẹ cần lưu ý để tránh để lại những khuyết điểm xấu về sau cho bé.

Thông tin về niềng răng hô bạn cần biết

Quy trình tiến hành niềng răng hô tại Nha khoa Đăng Lưu

Bệnh viện Nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn. Quá trình niềng răng hô tại bệnh viện được diễn ra tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ hỗ trợ thăm khám

Khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám tình trạng khuyết điểm hô. Sau đó, hỗ trợ tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Đồng thời, kiểm tra tình trạng sức khỏe của khách hàng và giải thích, cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến phương pháp.

Bước 2: Tiến hành chụp X - quang

Tiến hành chụp X - quang
Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp X - quang để thấy rõ được tình trạng khuyết điểm. Thấy rõ được vị trí của các mạch máu, dây thần kinh nhằm tránh làm tổn thương khi niềng răng. 

Bước 3: Phân tích hình ảnh X - quang

Hình ảnh X - quang sẽ được các kỹ thuật viên phân tích kỹ, nhằm thấy được những điểm hô cần khắc phục. Từ đó, xây dựng được khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Đây được xem là một trong những khâu quan trọng vì vậy các bác sĩ rất tỉ mỉ và thận trọng.

Bước 4: Niềng răng hô

Sau khi đã lập được kế hoạch niềng răng hô cụ thể và đã xây dựng được khuôn niềng răng hợp lý. Các bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng cho khách hàng, các bác sĩ sẽ nhẹ nhàng gắn khay niềng răng sao cho phù hợp. Bước này được thực hiện nhanh chóng chỉ mất khoảng 30 - 45 phút.

Bước 5: Hướng dẫn và hẹn lịch tái khám cho khách hàng

Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng an toàn tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ kiểm tra kết quả.

Thực hiện niềng răng hô là một trong những giải pháp an toàn và sớm giúp bạn sở hữu một nụ cười tự tin hơn. Mọi thắc mắc khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Răng Hàm Mặt để được các chuyên gia hỗ trợ thêm.

Bài viết được trích nguồn từ: http://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến