Nguyên nhân dẫn đến sự thành công của cấy ghép Implant

 Với những ưu điểm vượt bật của mình dần dần cấy ghép Implant được đa phần bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn làm phục hình thay vì làm cầu răng hay những hàm giả tháo lắp như thông thường. Các chuyên gia về cấy ghép răng cho biết cấy ghép Implant là giải pháp phục hình răng có tỷ lệ thành công rất cao chiếm khoảng 97% đến 100%. Sự thành công của ca điều trị cấy ghép Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có 4 yếu tố quyết định đến sự thành công cấy ghép Implant. Ngoài ra nên cấy ghép răng implant ở đâu để đem lại hiệu quả tốt không phải ai cũng biết.

Nguyên nhân dẫn đến sự thành công cấy ghép Implant
Răng cấy ghép implant

Xương ổ răng đạt tiêu chuẩn
Để cấy ghép Implant được thành công, xương ổ răng của bạn phải đạt các tiêu chuẩn sau: Xương hàm khỏe mạnh, chất lượng xương đủ cứng, không bị tổn thương, xương hàm còn được bảo tồn nguyên vẹn; xương đủ về kích thước; không viêm nhiễm tại chỗ cần cấy ghép. Trường hợp người có mật độ xương thấp hoặc xương không đủ dầy hiệu quả của cấy ghép sẽ không cao, thậm chí là sẽ dẫn đến thất bại. Nguyên nhân là do ở trường hợp này trụ implant sẽ không gắn chặt được vào xương hàm nên sẽ không tạo thành lực vững chắc.

Bác sĩ thực hiện giỏi
Cấy ghép implant là một kỹ thuật cao, đòi hỏi bác sĩ cấy ghép phải có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Một bác sĩ có chuyên môn sẽ đánh giá đúng tình trạng sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát của bệnh nhân để từ đó xây dựng kế hoạch điều trị chính xác, xác định ngay từ đầu những yếu tố nguy cơ có thể gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Ngược lại một bác sĩ kém chuyên môn thì có thể ngay từ đầu đã nhận định và đưa ra kế hoạch điều trị không đúng, không đủ khả năng cấy ghép implant đúng kỹ thuật khiến kết quả cấy ghép không như mong đợi, thậm chí gây biến chứng cho bệnh nhân. Lúc này lại phải mất thời gian chỉnh sửa phục hình.

Thiết bị cấy ghép hiện đại
Thiết bị cấy ghép hiện đại cũng là một yếu tố quyết định đến sự thành công cấy ghép Implant. Trang thiết bị hiện đại, phòng Lab đạt tiêu chuẩn sẽ giúp phục hình chính xác, đúng giải phẫu và những nguyên tắc phục hình trên implant, đảm bảo yếu tố sinh học. Điều kiện trong phòng mổ phải vô trùng tuyệt đối. Phòng phẫu thuật, dụng cụ, ghế máy, áo phẫu thuật phải được vô trùng trong khi cấy ghép implant. Khâu vô trùng này vô cùng quan trọng nếu chuẩn bị không tốt thì nguy cơ bệnh nhân nhiễm trùng trong và sau phẫu thuật rất cao.

Sự hợp tác của bệnh nhân
Bệnh nhân phải đảm bảo tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ trong và sau khi cấy ghép Implant. Một khi đã hoàn tất điều trị cấy ghép Implant thì việc vệ sinh, chăm sóc, giữ gìn và tái khám định kỳ là hết sức quan trọng. Do đó, để đạt được thành công cho việc cấy ghép Implant, bạn cần tìm đến trung tâm nha khoa tin cậy và bác sĩ uy tín để điều trị cho mình và người thân.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến