Nên thực hiện niềng răng thẩm mỹ cho trẻ

Kỹ thuật được dùng rộng rãi để tiến hành chỉnh hình thẩm mỹ răng đều đẹp và hạn chế các vấn đề lệch lạc, hô móm hay vẩu chính là  phương pháp niềng răng. Thế nhưng, hiện nay niềng răng thẩm mỹ cho trẻ phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn và thích hợp với điều kiện cấu trúc răng miệng của trẻ. Một số vấn đề cần lưu ý trước khi áp dụng nên niềng răng thẩm mỹ cho trẻ, niềng răng giá bao nhiêu tiền ?

Thông tin về dịch vụ  niềng răng bao lâu

Đối với các trẻ từ 12-14 tuổi thường gặp các hiện tượng về răng miệng như răng thưa, răng lệch lạc, cung răng bị hẹp, răng cửa bị hô quá mức hay khớp cắn ngược… làm ảnh hưởng đến khuôn mặt cũng như chức năng ăn nhai của trẻ.
Các nhà nghiên cứu cho rằng khuôn mặt của trẻ có xu hướng phát triển theo chiều hướng xuống dưới nên cằm sẽ bị hơi lùi vào cho nên răng sẽ có hiện tượng mọc chen chúc khiến trẻ có hiện tượng hàm hô.




Đối với các trẻ từ 12-14 tuổi thường gặp các hiện tượng về răng miệng

Một số trường hợp để chỉnh hình răng bác sĩ thường chỉ định nhổ 2 răng cối nhỏ để khuôn mặt trông thon gọn hơn nhưng cách làm này sẽ ảnh hưởng đến răng miệng của trẻ. Hơn nữa, do trẻ có thói quen đẩy lưỡi nên răng có xu hướng mọc theo chiều dọc.
Chính vì vậy, bác sĩ khuyến cáo niềng răng để đảm bảo cấu trúc răng và xương hàm của trẻ phát triển hoàn thiện hơn. Phương pháp này di chuyển răng từ từ theo chiều ngang và theo chiều dọc mà không nhất thiết phải nhổ răng nên các phụ huynh không phải lo lắng đến việc phải nhổ răng cho trẻ. Niềng răng sớm cho trẻ là giải pháp tối ưu nhất để giúp răng của trẻ phát triển hoàn thiện hơn, đều đặn hơn và sở hữu một khuôn mặt, một nụ cười dễ thương hơn.
Để tạo đà tăng trưởng tự nhiên cho trẻ thì thời gian niềng răng hợp lý nhất là từ 12-14 tuổi. Khi mang khí cụ niềng răng xương hàm của trẻ sẽ phát triển đều đặn hơn, nên răng vĩnh viễn khi mọc lên và sẽ lấp đầy khoảng trống một cách bình thường mà không bị chồng lấn hay chen chúc lên nhau. Sử dụng phương pháp này cũng giảm thiểu hiện tượng phải nhổ răng.
Niềng răng thẩm mỹ cho trẻ
Khi mang khí cụ niềng răng xương hàm của trẻ sẽ phát triển đều đặn hơn

Các phương pháp niềng răng
Hiện nay có nhiều loại niềng răng như niềng răng bằng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Niềng răng bằng mắc cài cố định có những loại mắc cài như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc. Niềng răng không mắc cài có chi phí cao hơn so với niềng răng cố định bằng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ niềng răng bằng mắc cài kim loại là phương pháp phù hợp nhất vì chi phí thấp và trẻ nhỏ không đòi hỏi tính thẩm mỹ cao trong quá trình niềng răng như người lớn nên việc nhìn thấy mắc cài là không hề đáng lo ngại.
Niềng răng thẩm mỹ cho trẻ
Thông thường thời gian niềng răng từ 12 đến 24 tháng

Niềng răng mất bao lâu ?
Thông thường thời gian niềng răng từ 12 đến 24 tháng, nhưng đối với trẻ em từ độ tuổi 12-14 thì nhanh hơn do cấu trúc xương hàm đang ở giai đoạn phát triển nên thời gian niềng răng nhanh hơn. Mặc dù vậy còn tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng mà thời gian có sự khác nhau. Nên niềng răng thẩm mỹ cho trẻ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline:  (+84 8) 66820246
TG: LKH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến